Thép S50C đóng vai trò quan trọng trong ngành cơ khí chế tạo khuôn mẫu và sản xuất chi tiết máy. Không cần bàn cãi thì khó có vật liệu nào có thể so sánh độ bền với thép. Thế nhưng, nếu bạn không biết cách bảo quản thì việc thép S50C trở nên gỉ sét là điều không thể tránh khỏi. Cùng tìm hiểu một số cách bảo quản thép S50C không gỉ qua bài viết dưới đây nhé!

1. Phun sơn lên bề mặt thép S50C

Có những loại sơn chuyên dụng để giúp bảo vệ bề mặt thép S50C chống lại quá trình oxy hóa hiệu quả. Nhờ đó giúp thép S50C tránh được những tác động của nắng, mưa, bền bỉ khi sử dụng.

 

Phun sơn lên bề mặt thép S50C giúp chống lại quá trình oxy hóa

 

2. Bảo quản thép S50C ở nơi có mái che

Bảo quản thép S50C ở trong nhà kho hoặc nơi có mái che và nền đất cao sẽ tránh sự thâm nhập của nước mưa, tạo môi trường chứa khô ráo, thoáng mát, độ ẩm không khí thấp. Trong nước mưa có chứa thành phần axit, một tác nhân lớn khiến cho thép S50C bị mốc trắng và gỉ sét.

 

Bảo quản thép S50C ở nơi có mái che giúp tránh sự gỉ sét do ngấm nước mưa

 

3. Dùng bạt phủ kín thép S50C

Trong trường hợp thép S50C để ngoài trời không có mái che, để tránh nắng mưa, bụi bẩn, gió mạnh… bạn nên sử dụng tấm bạt lớn bao trùm toàn bộ thép. Lưu ý phải kê thép lên so với nền đất ít nhất 25cm, và chọn loại bạt đủ dày dặn và phải cố định các góc để tránh bạt không bị gió thổi bay.

Tuy nhiên phủ bạt chỉ là phương pháp tạm thời. Nếu để lâu, khả năng ngấm nước và han gỉ bên dưới vẫn có thể xảy ra. Vì vậy, nếu thép S50C để tồn lâu không sử dụng, bạn nên chuyển vào kho trong nhà.

 

Phủ kín bạt cố định 4 góc giúp thép S50C tránh được tác động của nắng mưa khi ở ngoài trời

 

4. Sử dụng hóa chất, dầu chống gỉ

Sử dụng dầu chống gỉ hoặc các loại hóa chất chống gỉ chuyên dụng, có thể làm sạch các vết rỉ sét lâu ngày, và hạn chế sự tiếp xúc giữa kim loại với không khí, ngăn ngừa tình trạng gỉ sét. Trong môi trường bình thường, dầu và hóa chất chống gỉ thép có thể bảo vệ tốt trong thời gian 6 tháng. Tuy nhiên trong môi trường biển và công nghiệp định kỳ mỗi tháng bạn nên phun lại 1 lần.

 

Dầu chống gỉ và hóa chất chuyên dụng có thể ngăn ngừa tình trạng gỉ thép S50C rất tốt

 

5. Những lưu ý khi bảo quản thép S50C trong kho

Thép S50C nên được đặt cách nền xi măng tối thiểu 10cm (có thể kê thép lên palet gỗ) và không xếp thép S50C gần các khu vực hóa chất như muối, bazo, axit. Để nơi khô ráo, thoáng mát, độ ẩm thấp sẽ giúp thép S50C hạn chế bị oxy hóa hay gỉ sét. Tránh để thép S50C chưa gỉ lẫn với thép đã gỉ, thép đã gỉ nên để riêng ra và lau chùi thật kỹ.

 

Thép S50C nên được đặt cách nền xi măng tối thiểu 10cm, tránh khu vực hóa chất

 

6. Chọn địa chỉ cung cấp thép S50C chất lượng

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều công ty cung cấp thép S50C. Bên cạnh đó, tình trạng thép S50C không chuẩn mác, kém chất lượng xuất hiện nhiều trên thị trường cũng là vấn đề doanh nghiệp cần quan tâm khi chọn đơn vị cung cấp thép.

 

Fine Steel là tổng kho cung cấp thép S50C chuẩn mác, giá cả cạnh tranh

 

Fine Steel là đơn vị cung cấp thép S50C với nền tảng là 17 năm kinh nghiệm trong ngành cơ khí. Sản phẩm thép S50C của Fine Steel luôn đảm bảo chuẩn mác, CO, CQ đầy đủ, khách hàng có thể yêu cầu kiểm tra bất kì lúc nào. Với nguồn nguyên liệu đầu vào chất lượng cao, các dịch vụ gia công cưa, phay bao, mài phẳng, khoan sâu 1.6m…. ứng dụng công nghệ hiện đại, chắc chắn Fine Steel sẽ là nhà cung cấp tin cậy và chuyên nghiệp các sản phẩm thép S50C tới tay khách hàng.

Mọi thông tin về thép S50C xin vui lòng liên hệ:

  • SĐT/ Phone / Zalo: (+84) 397.913.238
  • Email: anhntv@finemold.com.vn
  • Website: www.finesteel.com.vn
  • Địa chỉ / Address: La Thach – Phuong Dinh – Dan Phuong Dist – Hanoi – Vietnam

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Công ty CP Fine Mold Việt Nam

Phân xưởng Fine Steel

Trụ sở chính: Đội 6, Thượng Mỗ, Đan Phượng, Hà Nội.

Nhà máy: La Thạch, Phương Đình, Đan Phượng, Hà Nội.

ĐKKD: 0107829696 ngày 12/1/2018

MST: 0107829696

Hàng sẵn kho số lượng lớn

Tiến độ giao hàng chuẩn

Giá luôn luôn tốt

Mr. Hùng 0965 412 966 (Zalo)
Ms. Vân Anh 0397 913 238 (Zalo)
Ms. Giang 0949 890 131 (Zalo)

0965412966